11 cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản “được bác sĩ khuyên dùng”

04:52' CH - Thứ ba, 19/02/2019

Từ ngàn xưa ông bà ta đã đúc kết kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ từ những vị thuốc có sẵn trong thiên nhiên cho đến nay vẫn còn được sử dụng rộng rãi. Vì các bài thuốc này lấy từ nguyên liệu tự nhiên nên rất an toàn, ngay cả khi sử dụng lâu dài cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời những nguyên liệu này cũng rất quen thuộc, dễ kiếm nên tiết kiệm được nhiều chi phí. Sau đây là một vài bài thuốc mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

1/ Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày nhưng có lẽ ít ai biết đến công dụng chữa trị bệnh trĩ của nó. Loại rau này có tính mát và chứa một số thành phần như Isoquercetin, Quercetin có tác dụng tốt trong việc củng cố độ bền của mao mạch, tĩnh mạch và điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa rất tốt, trong đó có bệnh trĩ.

Cách đơn giản nhất để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là dùng lá này xay ra và uống nước mỗi ngày. Ngoài ra chúng ta cũng có thể dùng lá này để đắp vào những thương tổn do bệnh trĩ gây ra như sau:

Lấy khoảng 50g lá rau diếp cá rửa thật sạch rồi giã nhỏ cùng với một chút muối để tăng công dụng diệt khuẩn.
Sau khi vệ sinh hậu môn lấy phần lá đã giã đắp trực tiếp lên hậu môn chỗ búi trĩ lòi ra rồi băng lại.
Mỗi ngày thực hiện một lần, sau một thời gian bạn sẽ thấy sự cải thiện.
2/ Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng đu đủ xanh

Kết quả hình ảnh cho đu đủ xanh


Theo quan niệm của Đông y, đu đủ là loại quả có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, làm mát gan, nhuận tràng giải độc. Việc thường xuyên ăn đu đủ không chỉ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, có thể úp 2 nửa của qua đu đủ xanh vào cẳng chân , sau đó buộc chặt để không bị tụt và tháo ra, rửa sạch vào sáng hôm sau. Theo nhiều người cách này giúp thu nhỏ búi trĩ, giảm đau rát hiệu quả.

3/ Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng vừng đen
Không chỉ dân gian mà các nhà khoa học cũng đã công nhận khả năng điều trị bệnh trĩ của nguyên liệu này. Theo Đông y, vừng đen có tác dụng bổ can thận tỳ phế, giúp tăng cường sức khỏe, giúp máu lưu thông và củng cố sức bền cho thành tĩnh mạch hậu môn. Còn theo y học hiện đại phát hiện ra trong nguyên liệu này có nhiều vitamin và chất xơ có khả năng nhuận tràng, giảm đau, phòng ngừa viêm nhiễm và điều trị trĩ rất tốt.

Hình ảnh có liên quan

Chúng ta có thể tận dụng công dụng của vừng đen bằng cách kết hợp với các nguyên liệu khác như sau:

Chuẩn bị: 12g mỗi loại (vừng đen, bạch thuộc, sinh địa, trắc bách diệp), 9g mỗi loại (xuyên khung, đương quy, đào nhân, hồng hoa, hòe hoa), 4g đại hoàng.
Cho tất cả nguyên liệu đem vào sắc với 3 chén nước đến khi còn 1 chén nước thì tắt bếp.
Mỗi ngày uống 1 bát nước như vậy, kiên trì trong một thời gian thì bệnh sẽ thuyên giảm
4/ Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng cây thiên lý
Chúng ta vẫn hay dùng cây thiên lý để chế biến những món ăn nhưng có lẽ ít ai biết đến công dung điều trị bệnh trĩ của nó. Trong lá của cây thiên lý có chứa nhiều ancaloid, cùng nhiều vitamin và khoáng chất có thể khắc phục được các triệu chứng của bệnh trĩ, thậm chí ở những người mắc bệnh giai đoạn 3 cũng có thể dùng được.

Hình ảnh có liên quan

Bài thuốc từ cây thiên lý được tiến hành như sau:

Lấy một nắm lá thiên lý rửa thật sạch rồi giã nát cùng với một chút muối.
Lọc lấy nước cốt rồi đem đun sôi lên.
Để nguội bớt rồi dùng để uống trong ngày.
5/ Mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá bỏng
Theo kinh nghiệm dân gian thì lá bỏng có vị chua và không có độc tố. Ngoài ra, trong lá của loại cây này có chứa các hoạt chất có khả năng tiêu viêm, giảm đau giúp giải trừ độc tố hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho cây lá bỏng

Bài thuốc điều trị bệnh trĩ bằng lá bỏng được tiến hành như sau:

Lá bỏng rửa sạch, giã nát, vắt bớt nước rồi đắp lên vùng hậu môn. Bạn nên dùng miếng gạc băng để thuốc không bị rơi ra ngoài.
Mỗi ngày dùng 3 lần với số lượng như sau: sáng 4 lá, chiều 4 lá và tối 2 lá.
6/ Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá vông Neem

Kết quả hình ảnh cho lá vông nem

Ngoài những nguyên liệu được chúng tôi giới thiệu ở phần trên, bạn cũng có thể dùng lá vông Neem để chữa bệnh trĩ. Trong loại lá này chứa nhiều hoạt chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn, giảm sưng viêm, làm lành búi trĩ khá tốt.

Bạn có thể dùng lá vông Neem để đắp ngoài theo các bước như sau:

Dùng khoảng 9 lá vông Neem rửa sạch rồi giã nhuyễn với ít muối hạt.
Lấy giấm thanh đun sôi để nguội rồi cho vào phần lá đã giã nhuyễn.
Đắp hỗn hợp lên vùng búi trĩ rồi cố định bằng gạc trong khoảng 4 tiếng, đắp liên tục trong 3 ngày là bệnh sẽ cải thiện.
7/ Điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng cách xông hơi
Xông hơi cũng là cách chữa bệnh trĩ khá tốt mà bạn nên áp dụng thử. Việc xông hơi có tác dụng giúp các tinh chất của nguyên liệu tác động vào búi trĩ giúp tiêu viêm, chống nhiễm trùng. Đồng thời cách này giúp khôi phục và lưu thông khí huyết ở khu vực hậu môn.

Có rất nhiều cách xông hơi, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một cách rất đơn giản như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: lá sung lá ngải cứu, cúc tần, lá lốt, củ nghệ và bồ kết
Đem tất cả nguyên liệu (giữ lại bồ kết) rửa sạch, giã nhuyễn rồi bỏ vào nồi nước đun sôi lên.
Khi nước sôi cho bồ kết vào đun thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp.
Đổ hỗn hợp ra chậu rồi xông hơi khoảng 15 phút.
8/ Chườm đá – Cách trị bệnh trĩ tại nhà đơn giản mà hiệu quả
Chườm đá là cách đơn giản có công dụng giúp làm giảm sưng viêm, ngứa rát xung quanh khu vực hậu môn do bệnh trĩ gây ra. Chính vì vậy giúp người bệnh dễ dàng thoát khỏi đau chỉ trong thời gian ngắn mà không gây tác dụng phụ.

Với nguyên liệu này, bạn chỉ cần bọc vào miếng vải mỏng rồi chườm lên vùng hậu môn đến khi không còn dấu hiệu đau nữa. Cách này không chỉ có tác dụng giảm đau mà còn giúp búi trĩ co lên khá tốt.

9/ Ngâm nước ấm là mẹo chữa bệnh trĩ đơn giản nhất
Đây là một cách làm dân gian đồng thời cũng được các nhà khoa học đánh giá cao về mức độ hiệu quả. Nước ấm pha cùng một chút muối có thể làm giảm những cơn đau, giúp sát trùng vết thương và cầm máu hiệu quả. Đồng thời, nước ấm cũng có tác dụng tăng cường lưu thông máu lên hậu môn, giúp giảm đau rất tốt.

Bạn tiến hành cách điều trị bằng nguyên liệu này theo các bước như sau:

- Pha vào chậu nước ấm một chút muối để được dung dịch muối loãng.
- Dùng ngâm hậu môn trong khoảng 15 phút.

10/ Tập thể dục đều đặn mỗi ngày là cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả
Duy trì tập luyện thể dục mỗi ngày không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn se nhỏ búi trĩ, tăng hiệu quả của việc chữa bệnh. Đồng thời tập thể dục giúp tăng cường lưu thông máu là cách giảm đau tự nhiên mà bạn nên áp dụng thường xuyên.

Có một số bài tập khá hữu ích cho việc chữa bệnh trĩ tại nhà mà bạn nên áp dụng. Các động tác khá đơn giản như sau:

  • Co thắt cơ vòng: người bệnh ngồi lên ghế tựa đồng thời thả lỏng toàn thân. Cố gắng tập trung vào vùng hậu môn, tiến hành co thót niệu đạo và cơ vòng trực tràng rồi thả lỏng. Kiên trì mỗi ngày khoảng 100 lần thì bệnh sẽ thuyên giảm.
  • Hít thở thả lỏng: nằm ngửa và thả lỏng còn hai tay chồng lên nhau xoa bụng theo chiều kim đồng hồ. Đồng thời hít cho bụng phình lên, thở ra thì hóp bụng lại. Áp dụng cách này mỗi ngày khoảng 20 lần.
  • Kẹp đùi co thót hậu môn: nằm ngửa toàn thân thư giãn rồi bắt chéo hai đùi đồng thời dùng lực kẹp chặt mông và đùi. Cố gắng giữ nguyên trong 5 giây và thực hiện liên tục 20 lần.

11/ Sử dụng sản phẩm hỗ trợ - HEMOTRI NAGA

🔖🔖🔖 Các chuyên gia đến từ Đại Học Dược Hà Nội đã nghiên cứu, thử nghiệm và cho ra mắt sản phẩm thực phẩm chức năng HEMOTRI NAGA hiệu quả trong điều trị trĩ và Giảm nguy cơ tái phát trĩ. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của HEMOTRI NAGA?
1. Hàm lượng Hesperidin 95% (100mg) cao.
2. Là sản phẩm duy nhất trên thị trường có công thức phối hợp thêm: Cao dẻ ngựa, giấp cá, cao bạch quả, rutin, vitamin C, aescin ,.. với tác dụng hiệp đồng, tăng hiệu quả điều trị.
-----------------------------

Những cách chữa bệnh trĩ tại nhà trên đây thường có tác dụng chậm nên bạn không nên quá sốt ruột, cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên thì mới có kết quả tốt như mong đợi.

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,