Nhũ hương Ấn Độ (Boswellia serrata)

03:29' CH - Thứ ba, 14/02/2017
Nhũ hương Ấn Độ (Boswellia serrata)

Boswellia serrata còn được gọi là cây nhũ hương Ấn Độ, là loại dược liệu được dùng hàng trăm năm trong nền y học Ayurveda của Ấn Độ, để trị viêm khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp gối. Một số người xem Boswellia serrata như một giải pháp đầy hứa hẹn để thay thế các loại thuốc giảm đau NSAIDs, vốn có nhiều tác dụng phụ lên dạ dày. Trong một số báo cáo, Boswellia serra cho tác động tích cực lên các bệnh viêm mãn tính bao gồm viêm khớp dạng thấp, hen phế quản, viêm xương khớp, viêm loét đại tràng và bệnh Crohn.

Từ Boswellia serrata gum, người ta chiết xuất ra thành phần hoạt tính của nó là acid boswellic. Đây là một nhóm các chất hữu cơ, trong đó thành phần có hoạt tính kháng viêm, giảm đau mạnh nhất trong bệnh viêm khớp là Acetyl-11-keto-beta-boswellic acid (gọi tắt là AKBA). Chất AKBA chiếm tỷ lệ rất nhỏ, 1 chiết xuất Boswellia serrata định lượng theo 60% acid boswellic thì chỉ chứa khoảng 2-3% AKBA thôi. Do đó, cùng là chiết xuất Boswellia serrata, nhưng có loại định lượng theo 50-70% Acid boswellic, có loại định lượng theo 20-30% AKBA

.

Tác dụng của Boswellia serrata (định lượng theo AKBA 20%)

AKBA trong boswellia serrata được dùng trong làm nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng, giúp kháng viêm nhằm tạo sự thoải mái và linh hoạt cho cơ thể, đặc biệt là cho khớp.

Cơ chế tác động của Boswellia serrata (AKBA 20%)

• Nó tác động trên 5-lipoxygenase (5-LOX), protein hoạt hoá lỏng 5-LOX (FLAP), TNF-α và các cơ chế quan trọng khác. Bằng các cơ chế này, AKBA cải thiện chức năng các khớp, các mô liên kết, hệ hô hấp và chức năng hệ tiêu hóa.

• Ức chế hoạt động của 5-LOX giúp kháng viêm mạnh mẽ. Giảm đau trong vòng 7 ngày.

• Ức chế MMP-3, giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự giảm sút collagen, một thành phần quan trọng của các mô khớp.

Đối với các chiết xuất của Boswellia serrata, sinh khả dụng của sản phẩm là một đặc tính đặc biệt. Một chiết xuất có sinh khả dụng tốt sẽ dễ dàng hấp thu vào máu và phát huy tác dụng nhanh chóng và ngược lại.

Boswellia serrata được thế giới biết đến thông qua các sản phẩm như ApresFlex®, 5-Loxin Advance, Aflapin hay FiveLipin®

Liều dùng của Boswellia serrata (AKBA 20%)

100-150mg/ngày (tùy vào sinh khả dụng của sản phẩm)

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,