Dành 10 phút tập Yoga chữa đau cột sống thắt lưng hiệu quả

03:35' SA - Thứ sáu, 07/07/2017
Dành 10 phút tập Yoga chữa đau cột sống thắt lưng hiệu quả

Đau cột sống thắt lưng với những triệu chứng cơn đau âm ỉ và dai dẳng quanh vùng thắt lưng khiến cho những vận động của cơ thể bị hạn chế. Dù cơn đau chỉ là cấp tính nhưng nó cũng có thể khiến người bệnh gặp phải rắc rối lớn. Hãy thử các bài tập yoga đơn giản dưới đây để cải thiện tình trạng đau nhức của bạn trước khi quá muộn.

Bệnh đau cột sống vùng thắt lưng

BÀI TẬP 1

Trước tiên, bạn nên chuẩn bị sẵn một thảm tập để giúp bạn có tinh thần tập luyện và phục vụ thực hiện động tác tốt hơn.

Bài tập chữa đau cột sống thắt lưng

Thực hiện quỳ gối và hai tay cũng chống vuông góc với sàn. Sau đó từ từ hít vào và đầu hướng nhìn thẳng về phía trước, ép lưng cong xuống. Tiếp tục thở ra, đồng thời đầu cúi nhìn xuống sàn và lưng cong lên. Các động tác thực hiện chủ yếu sẽ dồn lực ở phần lưng, chân và tay sẽ chống để làm điểm tựa.

Lặp lại các động tác khoảng 5 – 10 lần sẽ giúp cột sống thắt lưng được vận động hiệu quả.

BÀI TẬP 2

Tư thế nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt song song hai bên. Thực hiện hít sâu và nhấc hai chân lên một góc 45 độ, dùng lực hai bàn tay chống xuống sàn và phần hông để giữ cho hai chân thẳng trong khoảng 15s, sau đó lại thở ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này từ 15 – 20 lần vừa giúp chữa đau cột sống thắt lưng vừa giúp bạn có một cái bụng phẳng tuyệt vời.

BÀI TẬP 3

bài tập yoga giảm đau cột sống thắt lưng

Nằm úp trên sàn, hai bàn tay đặt gần ngực, còn đầu lưng và chân thẳng. Thực hiện hít sâu và gập khủy tay lại, dùng lực hai cánh tay chống xuống sàn để nâng đầu và phần lưng lên một góc rộng nhất có thể. Giữ tư thế khoảng 5s và thở ra, trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 10 lần mỗi ngày và bạn sẽ loại bỏ cơn đau nhanh chóng.

Hãy thực hiện các bài tập một cách nhịp nhàng và chậm rãi, đồng thời kết hợp hít thở đều và thư giãn để đạt kết quả cao nhất.

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,