Cơ thể dễ bị dị ứng do chức năng gan kém

03:36' CH - Thứ tư, 11/10/2017
Cơ thể dễ bị dị ứng do chức năng gan kém

Những nguyên nhân gây dị ứng, mẫn ngứa:

Có nhiều nguyên nhân gây ra dị ứng như: côn trùng đốt, phấn hoa, dị ứng sau uống thuốc, dị ứng do ăn một số thức ăn (như hải sản, tôm, cua, ốc…). Thông thường, tránh được các tác nhân gây dị ứng thì sẽ ít mắc phải. Tuy nhiên, nếu do mắc bệnh ở gan, khiến gan không thải hết các chất độc thì cơ thể cũng có thể bị dị ứng. Và để trị chứng dị ứng do gan, cần đến bác sĩ điều trị.

Theo Đông y, lở ngứa, dị ứng có nguyên nhân do tâm bị nhiệt. Nguyên nhân sâu xa là chức năng tiêu độc của gan và chức năng bài tiết của thận suy giảm với các biểu hiện: người nóng trong, tiểu vàng, có khi tiểu đỏ, người bệnh ít ăn rau và hay ăn những đồ cay nóng. Trường hợp nặng nổi nhiều mụn ngứa ở toàn thân, có thể tạo thành các mụn nước, khi vỡ gây viêm nhiễm. Với những tác nhân mạnh, người bệnh có thể bị khó thở, tức ngực do co thắt khí quản, hoặc nôn mửa, tiêu chảy, cần phải chữa trị kịp thời.

Bệnh dị ứng khi điều trị bằng tây y thì điều trị giai đoạn cấp rất hiệu quả tuy nhiên dễ tái phát, để điều trị triệt để cần kiên trì điều trị kết hợp đông y. Theo các bác sĩ cho biết, cơ thể dễ bị dị ứng nguyên nhân sâu xa là chức năng tiêu độc của gan và chức năng bài tiết của thận suy giảm, người nóng trong, tiểu vàng, có khi tiểu đỏ, người bệnh ít ăn rau và hay ăn những đồ cay nóng. Khi ta ăn các chất đạm, béo, đường, bộ máy tiêu hoá phân huỷ các chất đó thành các axit amin cơ bản rồi tổng hợp chúng lại thành các chất của cơ thể người để duy trì hoạt động của cơ thể. Trong quá trình đó sinh ra các chất độc, nên gan phải chuyển hoá các chất độc đó thành dạng vô hại và đẩy ra khỏi cơ thể theo 3 cách: đại tiện, tiểu tiện và mồ hôi.

Nếu chức năng gan kém sẽ kéo theo thận phải làm việc nhiều hơn bình thường để bài tiết ra khỏi cơ thể. Khi cả chức năng tiêu độc và bài tiết của hai bộ phận này suy yếu cộng với sức khoẻ giảm sút, cơ thể dễ dàng bị dị ứng như xuất hiện: trứng cá, mụn nhọt, mề đay, u bã đậu, lở ngứa, dị ứng.

Điều trị gan suy yếu

Nếu để lâu không chữa bệnh sẽ ngày càng nguy hiểm và ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những cách để điều trị gan suy yếu:

1. Tiêu độc thông qua đại tiện, tiểu tiện, mồ hôi.

– Tiêu độc các chất tích tụ trong cơ thể nằm ở các nội tạng và máu mà chủ yếu là tiêu độc gan.

– Tăng cường chức năng gan, làm cho nhu mô gan đồng đều, trị gan nhiễm mỡ.

– Thận để tăng cường chức năng bài tiết, tiêu độc, điều hoà kinh nguyệt cho nữ.

– Tập thể dục dưỡng sinh, đi bộ và chạy để ra mồ hôi. Việc tập thể dục rất quan trọng vì các loại thuốc tiêu độc đều không thể tiêu hết độc nên khi tập thể dục vừa đẩy độc tố ra khỏi cơ thể vừa tăng cường chức năng toàn thân, tăng cường thể lực.

–Trị các chứng ngứa, dị ứng gây khó chịu cho cơ thể. Khi uống thuốc tiêu độc cơ thể có thể nổi thêm mụn nhỏ, phát ngứa do chất độc đi ra bề mặt da.

2. Chống nhiễm trùng da, phục hồi làn da, kích thích da phát triển để bảo vệ tốt cơ thể. Xoa rượu gừng tươi, xoa bóp và phơi nắng buổi sáng sớm 15 phút.

3. Không ăn uống thừa dinh dưỡng và các chất gây dị ứng để hạn chế tối đa việc phát sinh độc tố.

4. Hạn chế hoạt động tình dục để nhanh chóng phục hồi sức khoẻ.

5. Giữ tinh thần thoái mái, tránh stress, tránh ức chế, hạn chế tối đa sử dụng chất kích thích thần kinh (rượu bia, thuốc lá, cà phê).

6. Bổ sungSiliver naga với sự phối hợp của các thành phần Cao Artiso, Cao cà gai leo, Milk thislte, Curcumin nano, Vitamin C, L- Cartinin, DL - methionin giúp tăng cường miễn dịch, phục hồi và bảo vệ tế bào gan.

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,