Các cơn đau thắt lưng tiềm ẩn những bệnh phụ khoa nào ở phụ nữ?

03:02' CH - Thứ ba, 25/04/2017
Các cơn đau thắt lưng tiềm ẩn những bệnh phụ khoa nào ở phụ nữ?

Đau thắt lưng là bệnh lý thường gặp ở nữ giới, song không nhiều người thực sự biết và hiểu về những thông điệp của các cơn đau này. Có thể đến bất chợt, đau nhói, đau rát, âm ỉ hoặc kéo dài với tần suất thường xuyên theo thời tiết hoặc khi thay đổi tư thế đột ngột,… những cơn đau ở vùng lưng này là triệu chứng rõ ràng của các bệnh liên quan đến cột sống lưng, ngoài ra cũng là dấu hiệu tiềm ẩn của những bệnh phụ hoa nguy hiểm ở nữ giới.

Phụ nữ dễ mắc thoái hóa cột sống


Kèm theo tình trạng đau lưng, các hiện tượng sinh lý như ra nhiều khí hư, đau bụng, kinh nguyệt không đều, bụng dưới sệ xuống,… là những dấu hiệu các chị em cần đặc biệt chú ý bởi đó rất có thể là biểu hiện cho thấy bạn có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm sau đây:


Ung thư phụ khoa
Có thể liệt kê một số các bệnh như ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trưng, khối u vùng chậu, ung thư cổ tử cung,… là những loại ung thư điển hình cho nhóm bệnh ung thư phụ khoa.
Khi trong cơ thể tồn tại các khối u như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung,… các tế bào ung thư hoặc các khối u thần kinh sẽ xâm nhập sâu vào mô liên kết xương chậu, dẫn đến những đau thắt lưng vùng thấp, gây bất tiện trong sinh hoạt và giảm khả năng vận động trước khi tàn phá nguy hại hơn đến toàn bộ cơ thể người bệnh. Do đó, khi cơ thể xuất hiện những cơn đau phần thắt lưng âm ỉ, kéo dài và tần suất tăng dần, bạn cần đặc biệt lưu ý đến các bệnh lý về thoái hóa cột sống lưng và các nguy cơ ung thư phụ khoa trên các triệu chứng cụ thể để có chỉ định điều trị hiệu quả.

U xơ tử cung
Thường gặp ở phụ nữ tuổi 30 – 50, triệu chứng thường gặp của bệnh u xơ tử cung là chảy máu kinh bất thường, giao hợp đau, tiểu khó hoặc lắt nhắt, táo bón. Ngoài ra, u xơ tử cung cũng có thể gây đau lưng, nếu không điều trị kịp thời có thể gây đau vùng chậu mãn tính hoặc đau thắt lưng.


Bệnh viêm vùng chậu
Đi kèm với các cơn đau vùng thắt lưng, người bệnh có biểu hiện bị sốt cao, đau vùng hạ vị, kinh nguyệt không đều và ra nhiều khí hư là những biểu hiện dễ nhận thấy khi bị viêm vùng chậu. Lúc này, các cơ quan bên trong cơ thể bị tổn thương, tác động lên khu vực xung quanh – trực tiếp là vùng thắt lưng khiến xuất hiện những cơn đau.


Viêm cổ tử cung
Đau âm ỉ vùng thắt lưng, đau bụng, tiết dịch âm đạo bất thường,… là biểu hiện thường thấy của bệnh lý này.


Sa tử cung
Là bệnh lý gây ra do hậu quả của quá trình sinh nở làm giảm độ đàn hồi của dây chằng tử cung, khiến chức năng buồn trứng bị suy giảm, từ đó gây ra những cơn đau thắt lưng.


Bên cạnh những triệu chứng dễ nhận biết về những cơn đau lưng gây ra do thoái hóa cột sống lưng, các bệnh phụ khoa nguy hiểm tiềm ẩn ở nữ giới cũng xuất phát từ triệu chứng đau vùng thắt lưng. Đặc biệt, khi tần suất các cơn đau tăng dần, không có dấu hiệu suy giảm, kèm theo một số dấu hiệu dễ nhận biết của các bệnh phụ khoa thông thường, các chị em cần lưu tâm thường xuyên kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm và có những chỉ định điều trị kịp thời, tránh những tổn hại sức khỏe.

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,