5 Điều tối kỵ không nên làm sau khi ăn

03:43' CH - Thứ tư, 24/05/2017
5 Điều tối kỵ không nên làm sau khi ăn

Trong cuộc sống nhộn nhịp như hiện nay, nhiều người luôn cảm thấy thiếu hụt về thời gian. Bạn luôn muốn tiết kiệm thời gian một cách tối đa trong quỹ thời gian eo hẹp của mình mà vừa kết thúc bữa ăn đã nhanh chóng làm những công việc khác mà không biết rằng khi làm vậy ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Cùng tìm hiểu về những điều tối kị không nên làm sau khi ăn để bảo vệ sức khỏe của bạn nhé!

1. Tắm ngay sau ăn
Khi tắm bồn hoặc vòi sen, nhiệt độ cơ thể của chúng ta sẽ tăng nhẹ vì cơ thể sẽ truyền thêm máu cho da nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên việc tiêu hóa thức ăn đòi hỏi cần rất nhiều năng lượng và lưu lượng máu đến dạ dày. Vì vậy việc tắm ngay sau ăn sẽ làm cản trở tiêu hóa, làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đấy, điều này còn khiến bạn dễ mắc phải những bệnh về tim mạch vì lưu lượng máu chảy về hệ tiêu hóa giảm đột ngột làm tăng hoạt động của tim. Ăn no tắm mát là tốt nhưng ăn no rồi tắm mát ngay thì không phải là điều tuyệt vời trong trường hợp này. Thời gian tắm tốt nhất là sau ăn khoảng 30 phút hoặc 1 giờ trước bữa.


2. Uống trà ngay sau ăn
Nhiều người luôn có thói quen nhấm nhát một chút trà sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho rằng loại thức uống tưởng như vô hại được nhiều người yêu thích này sẽ gây nên những ảnh hưởng rất nhiều đến việc hấp thu sắt, một loại khoáng chất có vai trò quan trọng với cơ thể con người. Vậy nên, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người bị thiếu sắt nên tránh sử dụng thức uống này. Một tách cà phê sẽ là lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên không nên uống khi dạ dày đang biểu tình nhé. Đơn giản hơn bạn có thể tự thưởng cho mình một ly nước sau mỗi bữa ăn.


3. Ngủ ngay sau khi ăn
Ăn trước khi đi ngủ là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng thừa cân. Người ta vẫn nói là “căng cơ bụng là trùng cơ mắt” tuy nhiên với chị em bị ám ảnh bởi tăng cân và vòng 2 đừng bao giờ nên làm vậy. Bạn đi ngủ khi dạ dày còn đầy ứ sẽ gây ra nhiều tác hại như ợ nóng, ói mửa hoặc trào ngược axit. Bên cạnh đấy, một nghiên cứu được thực hiện bởi khoa y của trường đại học Hy Lạp cho kết quả rằng: thường xuyên ngủ ngay sau khi ăn sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn nên đi ngủ sau bữa ăn khoảng 2h.


4. Tập thể dục sau bữa ăn
Tập thể dục sau ăn là một trong những ý tưởng tệ nhất. Chúng ta hay có thói quen rằng ăn một bữa thật no nê sau đó tống khứ nó bằng việc tập thể dục. Tuy nhiên theo các chuyên gia, vận động khi dạ dày đang căng sẽ gây khó chịu như nấc cục và buồn nôn, đôi khi nó dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn như tăng nguy cơ trấn thương và co giật. Nếu bạn không thể kiềm chế mong muốn tập luyện sau ăn thì bạn nên bắt đầu tập luyện khoảng 2h sau ăn.

5. Hút thuốc lá
Hầu như tất cả các hệ thống trong cơ thể chúng ta đều liên quan đến nhau trong suốt quá trình tiêu hóa. Tại thời điểm này nếu bạn hút thuốc, nicotin sẽ được hấp thụ nhiều hơn và sẽ làm gia tăng đáng kể những tác động có hại của nó. Bên cạnh đó, thuốc lá hạn chế hấp thu vitamin và khoáng chất làm giảm tác dụng của những bữa ăn lành mạnh. Giải pháp tốt nhất là bạn nên bỏ thuốc lá. Nếu bạn không thể từ bỏ thói quen này, tốt nhất hãy tránh xa nó ít nhất 20 phút sau ăn.
Những thói quen không mấy ai để ý này có thể làm tụt dốc sức khỏe của bạn một cách không phanh. Khắc phục ngay những thói quen này để có một thể chất tốt nhất cho bạn.

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,